Đánh giá chuột không dây Newmen F600 Nightingale

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Với kinh nghiệm 12 năm Newmen là nhà sản xuất thiết bị ngoại vi chuyên nghiệp. Nay xuất hiện tại Việt nam, Newmen đang khuấy động thị trường thiết bị ngoại vi với các dòng chuột không dây mang trong mình các công nghệ điều khiển và cảm biến chuyển động tiên tiến, một thế mạnh mà bấy lâu nay độc tôn trên các thương hiệu đàn anh như Logitech, Microsoft,…Không những vậy Newmen lại có một mức giá rất dể chịu cho tất cả các dòng sản phẩm của mình, giúp người dùng bình dân có thể dễ dàng móc hầu bao để được tận hưởng các tiện ích này.
Lần này TestLAB thử nghiệm mẫu chuột không dây Newmen F600 Nightingale

Chuột không dây đa năng F600 Nightingale

Chuột không dây đa năng F600 Nightingale 

Hình dáng bên ngoài mang phong cách Transformer, với thiết kế cân đối phù hợp kể cả với người thuận tay trái. Góc cạnh mạnh mẽ cùng sự phối màu Đen và Xám Bạc làm cho chuột rất nam tính, tuy vậy các góc này vẫn rất thân thiện với bàn tay người sử dụng, cầm lâu không có cảm giác mỏi ở khớp tay. Với kích thước của chuột tầm trung 107 x 55 x 36 (L/W/H) và trọng lượng chuột không quá nhẹ, đầm tay, tránh được tình trạng chuột bị nhất lên khỏi mặt tiếp xúc khi di chuyển nhanh. Hai bên thân chuột được khắc hoa văn giúp cho việc chống trượt hiện quả.

Trang bị cảm biến chuyển động bằng laser với gia tốc đạt 20G/s, với công nghệ 99Glass Go giúp chuột có thể bò được trên các bề mặt kể cả kính. Độ phân giải tối đa 3000 dpi với 3 mức 1000/1500/3000. Cảm biến không dây thế hệ thứ 3 ở tần số tiêu chuẩn 2.4GHz (2.402MHz ~ 2.480MHz) với 75 kênh tự động chuyển đổi giúp cho việc chống nhiễu tốt khi có nhiều thiết bị sử dụng chung tần số tránh trường hợp đơ chuột hoặc mất trỏ trên màn hình. Bộ thu tính hiệu được thiết kế rất nhỏ theo phương châm “cắm và quên” nếu bạn không thích cắm thường trực trên máy thì trong thân chuột luôn có chổ để cho đầu thu này khi không dùng tới. Bộ thu này nhỏ nhưng rất mạnh nó có thể kết nối với chuột trong đường kính 10m, thực tế kiểm tra cho thấy qua 4 vách ngăn bàn làm việc và tầm 8~9m việc điều khiển chuột này vẫn diễn ra bình thường, khả năng này thật sự cần cho ai thường xuyên phải trình chiếu các nội dung công việc trên màn hình máy chiếu.

Thời gian dùng pin luôn là mối quan tâm của người dùng thiết bị không dây. Theo Newmen thì chuột F600 với 2 pin AA có thể sống được từ 2~3 năm, để kiểm chứng được điều này thật là khó nên chúng tôi thử dùng 1 cặp pin đã bị thiết bị khác báo hết pin và nó sống được 15 ngày mà vẫn chưa thấy có dấu hiệu báo hết pin. Với các loại thiết bị có tuổi thọ dùng pin cao như vậy thì lời khuyên của chúng tôi là bạn nên dùng các loại pin có chất lượng tốt để đảm bảo pin không bị chảy hóa chất làm hư chuột trong thời gian sử dụng.

Đúng như tên gọi Dạ Yến, F600 sử dụng hệ thống chỉ báo tình trạng bằng âm thanh với những tiếng “bíp bíp” mang nhiều ý nghĩa, trong đó khi hết pin nó sẽ báo liên tục cứ cách 20 giây/lần, việc thay đổi giữa 3 mức dpi cũng được nhận biết bằng tiếng Sơn ca hót. Ngoài những nút cơ bản, chuột còn được trang bị trên lưng thêm nút chọn độ nhậy và nút back/forward, tuổi thọ của phím được quảng cáo lên tới 5 triệu lần bấm.Bán tại Việt nam có ba màu Trắng, Đen và Vàng cho bạn chọn lựa.

Bán tại Việt nam có ba màu Trắng, Đen và Vàng cho bạn chọn lựa.

Phần mềm điều khiển chuột không dây

Để mở rộng thêm các tùy chọn tiện ích cho chuột không dây của mình. Newmen cung cấp thêm phần mềm điều khiển (không đi kèm, phải tải về từ web site hãng) với nhiều tính năng, mở rộng thêm sức mạnh cho chuột không dây này, như: gá tính năng mới cho phím, tinh chỉnh độ phân giải, độ nhậy phím, tốc độ di chuyển theo trục ngang/dọc, tốc độ cuộn,…tất cả phần hiệu chỉnh này đều có thể lưu lại với 5 profile riêng biệt cho từng ứng dụng thường dùng của bạn. Phiên bản phần mềm hiển thị bằng tiếng Hoa nhưng khi rà chuột vào thì nó chuyển qua tiếng Anh…không có phần tùy chọn ngôn ngữ.

Đánh giá chung

Chúng tôi đánh giá cao mẫu chuột Newmen F600 bởi tính năng và công nghệ củanó phù hợp cho nhiều ứng dụng, kể cả việc chơi game hay thiết kế đồ họa đòi hỏi độ chính xác trỏ cao.Kết nối không dây ổn định, thời gian dùng pin lâu và rất tiết kiệm nếu bạn tận dụng các pin cũ để dùng lại cho tới khi cạn kiệt. 
Điểm hấp dẫn nhất là giá bán của chú chuột Newmen F600 Nightingale  không đuôi này là chỉ có hơn 500 nghìn. với thời gian bảo hành lên tới 2 năm.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Chuột máy tính Newmen | chuột Newmen | Newmen.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License