Những câu hỏi thường gặp về chuột không dây

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

.Những lý do làm chuột không dây 2.4Ghz bị gián đoạn? 
Chuột không dây sử dụng sóng Radio(Bản chất là song điện tử )
Sóng điện từ bản chất là sóng nên nó thừa hưởng các đặc tính như giao thoa, cộng hưởng, triệt tiêu, nhiễu,...  
Tấn số 2.4Ghz là tần số cao tốc độ truyền dữ liệu cao nhưng lại có khả năng bị vật cản, và bị hấp thụ
Một số môi trường gây nhiễu sóng:
Khung kim loại, của Máy PC vì vậy nên cắm USB phía trước PC để có thể có sóng tốt nhất

2. Tín hiệu không dây  2.4G  biểu hiện tính xuyên thấu như thế nào?
Do bước sóng của 2.4G tương đối ngắn, nên khi xuyên qua tường vách sẽ có thể bị yếu đi.

3 Những gì khác biệt giữa ba chuẩn 27M, 2.4G, Bluetooth ? 
27M là tần số sóng đầu tiên của chuột và bàn phím không dây, và chỉ hoạt động được trong phạm vi 1,5m, tốc độ dữ liệu truyền tải của nó là thấp, tín hiệu chuyền 1 chiều(Haftduplex); dễ bị nhiễu.
2.4G là tần số sóng của chuột và bàn phím phổ thông hiện nay, truyền tải hiệu quả của 2Mbps, tốc độ truyền nhanh hơn 416 lần so với 27M, tiêu thụ năng lượng giảm đi rất nhiều, độ nhạy chuột cũng được cải thiện; truyền dẫn hai chiều, nhận tần số tự động, có thể tìm thấy phổ sẵn có, tránh can thiệp của tác động bên ngoài; 
Bluetooth sử dụng cùng một tần số với 2.4G, nhưng khả năng chống sự can thiệp mạnh mẽ hơn. 
2.4G công nghệ không dây Bluetooth nói chung tăng các kỹ thuật điều chế thích nghi tần số, tránh nhiễu với quá trình thông tin liên lạc thường xuyên tự động nhảy điểm, và với sức mạnh truyền dẫn tối thiểu, xác suất bị nhiễu rất thấp, luôn duy trì mục đích giao tiếp chất lượng; để đạt được chế độ full-duplex chuyển (truyền dữ liệu có thể nhận dữ liệu cùng một lúc), tự động 1.600 lần / giây.
Ngoài ra, công nghệ này cho phép các thiết bị Bluetooth giữa nhận và truyền lên đến 1MHz.  Chuột Bluetooth dễ dàng sử dụng bởi rất nhiều máy tính xách tay và các sản phẩm khác được tích hợp bên trong Bluetooth module, Tuy nhiên, Bluetooth tiêu thụ điện năng là tương đối lớn; 

4Làm sao chuột không dây sử dụng tần số 2.4Ghz sử dụng năng lượng hiệu quả? 
2.4G tốc độ truyền 4800bps, nhanh hơn tín hiệu 27M 416 lần, do đó, điện năng tiêu thụ và giảm đi rất nhiều vì vậy không dây 2.4G  kéo dài tuổi thọ pin.

5. 2.4G chuột NEWMEN có chơi Game được không? 
Chuột NEWMEN sử dụng tần số 2.4G và có độ phân giải cao(1600DPI) chuột phản ứng nhanh hơn, hiệu suất cao nên việc chơi những game hành động sẽ không trì hoãn.

6. Tại sao tín hiệu 2.4G bị gián đoạn? 
Sự can thiệp bên ngoài:  Khi môi trường bên ngoài có một từ trường mạnh, bức xạ nhiễu, rất có thể ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu, gây ngừng; 
Pin yếu: Kiểm tra xem pin đủ không. (Năng lượng thấp báo động ánh sáng nhấp nháy liên tục)

7. 2.4G là băng tần số cao hơn điện thoại di động, bức xạ của nó có ảnh hưởng đến con người? 
Tần số cao hơn so với điện thoại di động, nhưng bức xạ của nó là nhỏ. Kích thước của bức xạ không phải chỉ là tần số cao và thấp quyết định.
GSM điện thoại di động truyền tải điện năng công suất lên đến 1W, tần số 2.4G của chuột và bàn phím không dây Newmen truyền tải điện năng ít hơn một triệu lần so với điện thoại di động, do đó giảm đáng kể bức xạ trên cơ thể con người.

8. 2.4G dễ bị kiểm soát bởi môi trường bên ngoài tác động? 
Newmen 2.4G sản phẩm chống phá sóng rất mạnh, tần số 2402MHz-2480MHz,  có 16 kênh, ở chế độ chuyển kép, nên giảm thiểu sự tác động phá tín hiệu của Môi trường.

9 Tại sao sử dụng laser chuột bình thường sao ánh sáng không tỏa sáng? 
Mắt thường nhìn thấy được ánh sáng có bước sóng khoảng 390 ~ 770 nm, Ánh sáng của chuột laser có bước song trung bình là 850 nm, ngoài tầm nhìn của mắt thường. 
Tuy nhiên, thông qua máy ảnh, camera điện thoại di động có thể được nhìn thấy chụp các tranh tối tranh sáng màu đỏ; 

10 Laser Mouse Newmen có làm tổn thương mắt? 
Chuột Laser của Newmen trong sản xuất của mỗi sản phẩm đã được kiểm soát chặt chẽ về an toàn và được chứng nhận bởi các cơ quan kiểm soát, nó an toàn để sử dụng; 

11 Chuột quang và chuột laser sự khác biệt gì? 
a. Chuột quang tín hiệu Led khuếch tán phản xạ (khuếch tán phản xạ bắn theo mọi hướng), trong thủy tinh, và một số bề mặt không thể xuyên qua; LED cuộc sống lâu dài, chi phí thấp, dễ sản xuất, bây giờ đang phổ thông trên thị trường
b. Laser chuột laser, các hình ảnh có độ tương phản lớn hơn ,cảm biến hình ảnh dễ dàng hơn để xác định hình ảnh, vị trí con chuột được chính xác hơn; Chuột laser có một bước sóng duy nhất,  phản quang mạnh hơn LED, gần như có thể làm việc trên bất kỳ bề mặt; Tuy nhiên, chi phí cao tuổi thọ ngắn hơn LED; 

12.2.4G Wireless Optical Mouse không hoạt động sau khi lắp Pin? 
Cung cấp điện là bình thường (các đèn báo pin nhấp nháy về cùng một thời điểm). 
Xem nếu pin được lắp đặt chuẩn chưa, công tắc điện được bật chưa; 
Kiểm tra đầu cắm USB Receiver chính xác chưa; USB kết nối đã sẵn sàng hoạt động chưa(Hệ điều hành sẽ được nhắc nhở để tìm phần cứng mới và cài đặt thành công).

13 Chuột không sử dụng một thời gian, con trỏ tự động di chuyển? 
Nếu chuột không bằng phẳng, khuếch tán quang, chuột không xác định được vị trí con trỏ sẽ di chuyển; 
Khi con chuột để dưới cùng của diện tích bề mặt quá bụi,  chặn sự phản chiếu của ánh sáng LED, bộ cảm biến không thể hoạt động tốt , một số loại tình huống sẽ xảy ra; 

14 Khi sử dụng chuột Bluetooth có thể sử dụng thiết bị Bluetooth khác không? 
Hoàn toàn hoạt động bình thường.

15. Khoảng cách càng ngắn hoạt động càng tốt. 
Chuột và bàn phím không dây sử dụng lâu hơn ở khoảng cách ngắn, Khoảng cách lớn tín hiệu sẽ bị yếu đi, 
Nếu cần khoảng cách xa hơn 10m bạn có thể sử dụng  dây USB mở rộng để rút ngắn khoảng cách giữa đầu tiếp nhận tín hiệu với Chuột, Phím.

16. Ngăn cản tín hiệu không dây 2.4G
Đối với các quang phổ không dây 2.4GHz, bước sóng ngắn, nhiễu xạ không phải là mạnh, nhưng dễ dàng bị hấp thụ bởi chất xơ, do đó, giữa thu và phát, những trở ngại nhiều hơn, tín hiệu bị suy giảm, tín hiệu truyền tải, không đạt yêu cầu hơn. 

17, Khuyên sử dụng màu chuột pad loại sáng
Dựa vào nguyên tắc tiết kiệm năng lượng (pin) của chuột không dây. Pad tối màu sẽ hấp thu Led, do đó, nó cản trở sự chuyển động, khuyến cáo rằng tất cả các con chuột không dây, Bluetooth chuột, hoặc 2.4G hoặc không sử dụng các pad chuột tối màu, pad chuột nên được sử dụng màu sắc tươi sáng.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Chuột máy tính Newmen | chuột Newmen | Newmen.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License